Đăng bởi: NT | 3 Tháng Tám, 2007

Rất nhiều người chỉ mong mình được bình thường !?

 (Câu chuyện kể của Đạo Hữu Shikai) :

Có lần tôi được xem một bộ phim hoạt hình của Nhật nói về hiệp hội những người câm điếc ở Nhật Bản. Một câu chuyện rất cảm động về những con người sinh ra đã không được nghe bất cứ điều gì, kể cả câu “mẹ yêu con”, và cũng không thể nói được dù chỉ là “mẹ ơi”. Họ được học trong một trường đặc biệt dành cho người câm điếc. Cuộc sống của họ cũng trở thành bình thường nếu họ mãi sống ở môi trường ấy. Người thầy giáo thăm lại người học trò đã rời trường sau 10 năm, đã không nén nổi những giọt nước mắt khi nhìn thấy cậu học trò vui tươi ngày xưa đang chết dần chết mòn trong sự kì thị của ngừời xung quanh, và trong sự tự ti về bản thân. Giá như họ cứ sống mãi ở môi trường ấy, thì họ vẫn là những người bình thường.
Hôm nay, tôi có một bệnh nhân đặc biệt. Khi cô ấy vào đến tận ghế tôi cũng không nghĩ đó là một người đặc biệt. Cô ấy đã không nói gì cả, lẳng lặng đưa cho tôi một mảnh giấy “Tôi bị viêm lợi, Bác sĩ hãy điều trị cho tôi với”. cô ấy bị câm điếc bẩm sinh. Tôi bỗng nhớ lại những thắc mắc của mình về những người bị câm điếc. Nhưng cô ấy biết tôi đang nói gì, vì đã quen với việc nhìn cách phát âm trên miệng để đoán. Cô ấy cũng viết ra những yêu cầu thắc mắc của mình cho tôi. Chữ của cô ấy rất đẹp.
Tôi thắc mắc tại sao cô ấy có thể biết chữ, và lại viết đẹp như vậy. Ngày xưa khi rèn chữ, tôi thấy rất khổ để viết đẹp. Nhưng cô ấy chắc còn khổ hơn tôi nhiều nữa, vì những khái niệm ban đầu sẽ giải thích bằng cách nào?
Có lạ không? Trong khi có rất nhiều người muốn mình thật khác thường, thì cũng có rất nhiều người chỉ mong mình được bình thường!

Trả lời

Categories

