Đăng bởi: NT | 20 Tháng Tám, 2007

Thiền sư Thích Nhất Hạnh gửi thư cho tổng thống Mỹ đề nghị suy nghĩ lại về Trung Đông

(PTVN) Thiền sư Thích Nhất Hạnh vừa gởi một bức thư tay cho tổng thống Hoa Kỳ kể về giấc mơ mà trong đó thiền sư đã gặp người em trai của mình. Thiền sư chia sẽ giấc mơ của mình đối với ngài tổng thống và khẩn cầu ngài tổng thống suy nghĩ lại về tình hình ở Trung Đông. Sau đây là toàn văn bức thư.

Ngài George W.Bush

Nhà Trắng

Washington DC, Hoa Kỳ

Làng mai

Le Pey 24240

Thenac, Pháp

Ngài Tổng thống,

Tối qua, tôi đã thấy người em trai của mình (đã từ trần cách đây hai tuần) trở về trong giấc mơ của tôi cùng với những đứa con. Em nói rằng : ”Chúng ta hãy cùng nhau trở về nhà”. Sau vài giây suy nghĩ, tôi vui mừng trả lời rằng “Được, chúng ta hãy đi cùng nhau”.

Thức dậy khỏi giấc mơ vào lúc 5 giờ sáng, tôi liên tưởng đến tình hình ở Trung Đông và đã bật khóc. Tôi đã khóc rất lâu và sau khoảng một giờ tôi cảm thấy khá hơn rất nhiều. Sau đó tôi xuống bếp và pha một tách trà. Trong khi pha trà, tôi nhận ra rằng những gì em trai tôi đã nói là đúng : ngôi nhà chung của chúng ta đủ rộng cho tất cả mọi người. Chúng ta hãy cùng nhau trở về nhà trong tình huynh đệ.

Ngài tổng thống, nếu ngài tự cho phép mình được khóc như tôi đã từng khóc vào sáng hôm nay, ngài cũng sẽ cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều. Chúng ta đang gây ra thảm kịch cho những người anh em của mình ở Trung Đông. Họ là huynh đệ của chúng ta, Đức Chúa trời nói với chúng ta như vậy và chúng ta cũng biết điều đó. Họ có thể không nhận ra chúng ta là những người anh em bởi vì sự giận dữ, sự hiểu lầm và sự phân biệt trong lòng họ. Nhưng bằng nhận thức, chúng ta có thể xem xét sự việc theo một cách khác và điều này cho phép chúng ta có những phản ứng khác đối với tình hình của họ. Tôi tin tưởng vào Đức Chúa trời trong ngài, tôi tin tưởng vào Phật tính trong ngài.

Cám ơn ngài đã đọc thư .

Với tất cả sự chân thành và tình huynh đệ,

Thích Nhất Hạnh

Trả lời

Chuyên mục

