Đăng bởi: NT | 1 Tháng Mười Hai, 2007

Thanh niên người Italia đầu tiên…

Thanh niên người Italia đầu tiên xuất gia tại chùa Huyền Trang

Theo Yangtze Evening Post tường thuật hôm 10-11, tại chùa Huyền Trang, thành phố Nam Kinh, Giang Tô, một thanh niên người Italia 28 tuổi đã xuống tóc và trở thành người Italia đầu tiên xuất gia ở Trung Quốc.

Lucas (ảnh) cho biết anh đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quan hệ công chúng biết nói tiếng Tây Ban Nha, Anh, Trung Hoa cùng với một ít tiếng Pháp, Nhật và Miến Điện. Ước mơ trở thành tu sĩ Phật giáo của anh được gieo trồng từ một bộ phim mà anh được xem cách đây 2 năm. Bộ phim nói về các sư sãi yêu nước đã giúp đỡ những người nghèo khổ trong cuộc chiến giữa Nhật và Trung Quốc.

Anh nói thêm: “Tôi biết cuộc sống của người cư sĩ có nhiều thử thách. Chẳng hạn như theo giới luật của Phật thì tôi không được lập gia đình, nhưng tôi chấp nhận điều này. Tôi đã nghiêm trì chay tịnh 3 năm qua. Trong tương lai, tôi sẽ đi nhiều nơi trên thế giới để xiển dương Phật giáo và văn hóa Trung Hoa”.

Nguyễn Quảng lược dịch
(Theo http://www.chinadaily.com) – Báo Giác Ngộ số 405

Trả lời

Chuyên mục

