Đăng bởi: NT | 23 Tháng Sáu, 2009

Em sẽ về!

THÍCH ĐỒNG TÂM

Nguồn: Báo Giác Ngộ 481
Đánh máy: Huỳnh Hoa – Viên Lâm

Sư anh thương của em!

Em biết những dòng chữ này Sư anh không có cơ hội đọc được. Thế là một năm khép lại và mở ra bao điều mới mẻ. Em thấy mình trong trẻo và bình an đến lạ. Những chuyến đi đầy bụi vẫn không làm bạc màu tâm hồn vốn thích lang thang và khám phá! Những ngày rong ruổi lên Langbiang hứng sương đêm, ngồi bên vệ đường ngắm hoa thức giấc. Về lại Sài Gòn, nghe ấm lòng biết bao khi theo chân các anh về Cần Giờ phát quà từ thiện . Đi lang thang, lãng du và bất định. Về nhà chưa nóng bếp lại tạt qua Bến Tre, đến vùng Bình Đại. Về lại đi, đi lại về! Đôi khi cũng không cố biết ta đi về đâu. Chỉ biết rằng đi thật hạnh phúc, đi đến với những miền yêu thương và nỗi nhớ!


Những ngày ở bên Sư anh là những ngày thật hạnh phúc! Hai anh em ngồi bên nhau thật bình an và hạnh phúc như cỏ hoa. Sư anh cũng thích làm cỏ hoa như em vậy. Về Sài Gòn, ngộp và ồn ào quá (Sư anh ạ, dù em đã ở đây gần 5 năm, quen thuộc đến từng con đường, góc phố nhưng sao vẫn thấy còn xa lạ).

Bây giờ là 12 giờ, giờ này chắc Sư anh vừa mới đi học về. Em nhớ cái dáng người cao cao ôm cái cặp to to chạy trên chiếc xe đạp cọc cạch của Sư anh. Chùa mình vui tương quá Sư anh nhỉ! Sư phụ thì hiền thật hiền, hoa trong vườn thì đẹp ơi là đẹp! Lên Sài Gòn cái mũi của em lại khọt khẹt, làm em nhớ… Chắc nó không thích khói xe ở đây. Cái mũi của em thích không khí thật nhẹ, thật hiền và tươi mát trong vườn nhà mình thôi! Em ngồi ở đây mà thèm được ngồi với anh chặt mấy cây mai, cây cúc đem ra sân phơi cho Sư chú hốt thuốc. Em thích ngồi tách từng bông từng bông vạn thọ, bông cúc bé tí cho tung toé khắp nơi. Lúc ngồi bên Sư anh, em thờ vào thở ra nhè nhẹ, ý thức từng đài hoa mìn mịn rơi quá kẽ tay, ý thức Sư anh ngồi có mặt cho em trong giây phút đó! Rồi nhớ cả buổi chiều mấy anh em mình hốt thuốc vô bao, vô thuốc cho những khay trống để ngày hôm sau Sư phụ cho thuốc những người nghèo. Giọng Sư phụ mình hiền thật hiền và trong trẻo đến lạ, Sư anh có thấy vậy không?

Sư anh thương!

Chiều ngày cuối em còn ở lại chùa mình, trước khi em lên thành phố, sư anh dẫn em đi thiền hành vòng sân trước cửa. Em thấy lòng nhẹ nhàng quá! Không biết khi nào em lại được về cùng đi thiền hành và pháp đàm với Sư anh? Nhất định em sẽ về mà, em hứa. “Anh sợ cuộc đời vô thường cướp mất em của anh!”, anh từng lo như thế. Em không mất đi đâu Sư anh à. Em sẽ quay về bên anh, bên thầy như những ngày xưa ấy. Em sẽ về…

Thời gian trôi, anh em mình đã xa… Em không còn được ngồi bên Sư anh chặt mấy cây thuốc đó nữa. Em thấy nhớ Sư anh lắm! Nhớ vườn thuốc chùa mình. Ngày em đi Sư anh chỉ nói “Cố gắng quay về với anh nhé! Nhớ nghĩ đến những người bất hạnh …”. Em nhớ, không bao giờ quên những điều đó.

Chính vì nhớ rất rõ nên em cảm nhận rất rõ là anh em ta chưa bao giờ xa cách, Sư anh à! Em đã thực tập như thế, thực tập nhận diện là sư anh, sư em, sư phụ, chúng sanh, cha, mẹ, vạn hữu có trong ta…

phatphap.wordpress.com & phatphapdaithua.com & phatphapphothong.com

Responses

  1. khong nen cu chap vao qua khu nhu vay. ki niem von chi la ki niem ma thoi. nhung ta phai nhin vao do, do co the la dong luc de ta tu hanh them tinh tan nhung no cung co the keo ta vao nhung tap niem,lam chung ta bi dong tam, cu bam vao qua khu la khong tot,nhin ve tuong lai thi cung khong nen,ma chi nen song o hien tai ma thoi…!!

  2. Dear DT!
    Tôi cũng đã từng nghe có một câu nói”Không có quá khứ thì không có tương lai”.Nhiều khi nhìn lại bản thân minh tôi cũng nghiệm ra đựoc điều đó.Một quá khứ đẹp như DT vừa chia sẻ nếu là tôi chắc tôi cũng không thể nào quên được.Bất luận là chuyện gì thì nó cũng có hai mặt của nó.Chủ yếu là mình nhìn nhận nó để hướng về tương lai như thế nào.Với quá khứ cũng vậy dù là đẹp hay xấu thì mình xem đó như là một cái bàn đạp, cái xuất phát điểm để mình cố gắng hơn.Niềm tin sự lạc quan là thước đo quan trong để bạn để thực hiện đuợc nhũng ứoc mơ và kỳ vọng của minh.
    Mong rằng những tình cảm đó sẽ ùa về khi bạn một lần chợt nghĩ đến nó.
    A Di Đà Phât!

  3. co nhung quakhu rat vui, va cung co nhung qua khu rat buon.nhung chung ta ko nen neu keo no lam gi,chuyen buon vui,cua the gian,no ko that,chi co niem vui trong chanh dao,moi chon that.


Trả lời

Chuyên mục

